Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Khai mạc Lễ hội đền Bà Triệu năm 2024
Khai mạc Lễ hội đền Bà Triệu năm 2024

“Đã 1776 năm trôi qua, những giá trị cao quý cũng như tinh thần bất khuất của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu (Triệu Trinh Nương hay Triệu Ẩu); sự hy sinh anh dũng của anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh luôn được nhân dân cả nước, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Thanh Hóa tự hào, ngưỡng mộ và noi theo…” ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã thêm một lần khẳng định về ý nghĩa và tầm vóc to lớn của cuộc khởi nghĩa Bà Triệu năm 248 và gương sáng của liệt nữ anh hùng Triệu Thị Trinh trong diễn văn khai mạc Lễ Hội Đền Bà Triệu năm 2024, Kỷ niệm 1776 năm ngày mất anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh, diễn ra vào sáng ngày 31 tháng 3 năm 2024 tại thôn Phú Điền, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. 
Đến dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên hiệp Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam; Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương; khách thập hương và nhân dân trong huyện đến tham quan, chiêm bái tưởng nhớ công đức Bà Triệu.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu dâng hương tưởng nhớ anh dùng dân tộc Triệu Thị Trinh tại Lễ hội đền Bà Triệu năm 2024


Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, từ nhiều năm nay vào ngày húy của vua bà Triệu Thị Trinh (22/3 Â.L), tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội tại đền thờ Bà Triệu cùng với việc Cáo yết và chương trình nghệ thuật sân khấu hóa để tái hiện một phần về thân thế, sự nghiệp và đức hy sinh của Bà; hoạt động này nhằm tri ân, tưởng nhớ công ơn người anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh - một biểu tượng sáng ngời, tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu về vùng đất và con người xứ Thanh, một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng luôn thân thiện và mến khách đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Đại biểu tham dự Lễ Yết cáo


Tại buổi lễ Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghi thức đánh trống khai hội. Các ngày từ 21 đến 23 tháng 2 Âm lịch hằng năm được xem là thời gian chính hội của Lễ hội Đền Bà Triệu, ngoài ra đền Bà vẫn mở cửa đón khách thập phương và khách du lịch đến chiêm bái, thăm quan quanh năm.

Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa tái hiện một phần về thân thế, sự nghiệp và đức hy sinh của Bà Triệu


P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 151
 Hôm nay: 7806
 Tổng số truy cập: 7510226
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa