Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Hoằng Hóa
Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Hoằng Hóa

Sáng ngày 21 tháng 2 năm 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, huyện Hoằng Hóa tổ chức khai mạc Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị huyện Hoằng Hóa. Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở ban ngành cấp tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Hoằng Hóa, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đến dự và đưa tin, cùng đông đảo các tâng lớp nhân dân, học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Bút Sơn đến tham quan.

Toàn cảnh các đại biểu tham gia buổi lễ Khai mạc Hội Báo xuân năm 2024


Hội báo xuân Giáp Thìn tại huyện Hoằng Hóa diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 2 năm 2024, với chủ đề “Báo chí Thanh Hóa Chuyên nghiệp - Nhân văn - Hiện đại”. Với trên 300 ấn phẩm báo xuân của trên 150 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thuộc 63 tỉnh thành trong cả nước tham gia trưng bày và giới thiệu. Ngoài trưng bày toàn cảnh báo chí trong nước, báo chí địa phương còn có không gian trưng bày sách của Nhà xuất bản Thanh Hóa, các tác phẩm ảnh được giải tại cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo” năm 2023 do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức và trao giải.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Hội Báo xuân năm 2024


Hoằng Hóa được biết đến là một huyện giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và hiếu học. Trong những năm qua công tác xây dựng phong trào văn hóa đọc ở Hoằng Hóa được coi là điểm sáng của tỉnh. Hoạt động của hệ thống từ thư viện huyện đến các phòng đọc cộng đồng ở các xã đã đi vào ổn định, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong xây dựng phong trào văn hóa đọc toàn dân. Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ đó được đẩy mạnh tuyên truyền, sách, báo được giới thiệu rộng rãi thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực như: hệ thống loa truyền thanh, tổ chức sinh hoạt các buổi câu lạc bộ, thi tìm hiểu và giới thiệu các ấn phẩm hay về quê hương Hoằng Hóa…

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo xuân năm 2024


Từ điểm sáng về lịch sử, văn hóa, truyền thống hiếu học đến xây dựng thành công văn hóa đọc toàn dân, năm 2024, huyện Hoằng Hóa được chọn là một trong những điểm tổ chức Hội Báo xuân Giáp Thìn của tỉnh. Đây là cơ hội để mọi người dân Hoằng Hóa được giao lưu, học hỏi thông qua từng bài viết, từng trang báo, đồng thời giúp bạn đọc cảm nhận đầy đủ sự phát triển mạnh mẽ của các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng như sự đổi mới trong thể hiện của từng tờ báo.
Trong lời phát biểu chào mừng, đồng chí Lê Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã vui mừng và mong muốn tiếp tục được phối hợp với các cơ quan của tỉnh, tổ chức những sự kiện văn hóa nói chung và văn hóa đọc nói riêng, để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, tiềm năng của con người và vùng đất Cổ Đằng xưa (nay là huyện Hoằng Hóa) đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Các ấn phẩm báo chí thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng đến tham quan, tìm hiểu


Hội báo xuân Giáp Thìn là món quà ý nghĩa của những người làm báo dành tặng công chúng nói chung và người dân Hoằng Hóa nói riêng với mong muốn sẽ mang đến cách nhìn chân thực, sinh động hơn về đời sống báo chí trong tỉnh và trong nước. Đồng thời góp phần tuyên truyền, hướng người dân Hoằng Hóa cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2024.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 126
 Hôm nay: 2125
 Tổng số truy cập: 7513460
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa