Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Tin trong tỉnh   /   Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa
Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa

Tối ngày 30 tháng 08 năm 2024, tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao và Du lịch huyện Thiệu Hóa đã diễn ra buổi Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về Thiệu Hóa và ra mắt cuốn sách “Lịch sử đảng bộ huyện Thiệu Hóa 1930 - 2020”.
Đến dự buổi Lễ có nhà lý luận, phê bình Thy Lan - Phó chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh, cùng đại diện lãnh đạo huyện Thiệu Hóa, đại diện các sở ban, ngành, đoàn thể và cơ quan báo chí tỉnh Thanh Hóa và các tác giả đoạt giải cuộc thi.

Toàn cảnh buổi lễ


Cuộc thi sáng tác ca khúc về quê hương Thiệu Hóa là lần đầu tiên huyện Thiệu Hóa tổ chức, nhằm phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào phát triển văn hóa nghệ thuật, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa của huyện Thiệu Hóa. Bên cạnh đó động viên, khuyến khích, cổ vũ các tác giả sáng tác ca khúc mới ca ngợi vùng đất, quê hương, con người Thiệu Hóa; phát hiện những hạt nhân sáng tác ở địa phương và tạo điều kiện cho các tác giả phát huy khả năng, trao đổi học tập kinh nghiệm về sáng tác; đẩy mạnh hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện. Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ trên toàn quốc.

Chương trình biểu diễn tác phẩm đoạt giải cuộc thi


Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 48 tác giả với 52 tác phẩm tham gia và lựa chọn ra 43 tác giả với 50 tác phẩm đủ các điều kiện để Hội đồng giám khảo chấm xét giải. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào chung kết và từ đó chọn 01 tác phẩm đoạt giải bình chọn, 07 giải khuyến khích, 03 giải ba và 02 giải nhì. Đây đều là những tác phẩm ca ngợi truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, cảnh sắc thiên nhiên, đất và người Thiệu Hóa, những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân Thiệu Hoá nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Các tác phẩm dự thi bảo đảm nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; thể hiện được tình yêu quê hương, cũng như những nét đẹp văn hoá đặc trưng, truyền thống lịch sử của đất và người Thiệu Hoá. Các tác phẩm đều có giai điệu, ca từ giàu chất thơ, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của quê hương.

Ra mắt cuốn sách “Lịch sử đảng bộ huyện Thiệu Hóa 1930 - 2020”


Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa tổ chức ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thiệu Hóa (1930 - 2020)”. Qua quá trình rà soát, bổ sung, chỉnh lý một số nội dung, giai đoạn 1926 - 1999; sưu tầm, biên soạn, bổ sung mới, giai đoạn 2000-2020. Cuốn sách gồm 7 chương với 535 trang, đây là tài liệu đặc biệt quan trọng giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện và bạn đọc gần xa hiểu rõ hơn vùng đất và con người Thiệu Hóa; đồng thời làm tài liệu tuyên truyền, giáo dục truyền thống đối với cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn, nhất là thế hệ trẻ, khẳng định, nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện, đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước, xây dựng huyện Thiệu Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các tác giả nhận giải thưởng cuộc thi


                                                                        Minh Hằng


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 260
 Hôm nay: 2555
 Tổng số truy cập: 8938172
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa