Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội IV, nhiệm kỳ 2021-2026
Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 22 tháng 12 năm 2021, tại Trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hóa Hội Cựu TNXP tỉnh tiến hành Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh Đại hội


Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Trung ương Hội có đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đại diện các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố; các đồng chí lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh qua các thời kỳ và 250 đại biểu đại diện cho 5,3 vạn hội viên cựu TNXP trong toàn tỉnh.
Trải qua 15 năm ra đời và hoạt động, Hội Cựu TNXP Thanh Hóa từ Ban đại diện chuyển sang hoạt động tổ chức Hội, đến tháng 4 năm 2007 Hội đã có 6,8 vạn hội viên, đến nay còn lại 5,3 vạn. Đại hội III, nhiệm kỳ 2015 - 2021 được xem là một nhiệm kỳ thành công với nhiều thành tựu to lớn và ý nghĩa: trên 80% tổ chức hội cơ sở đạt khá giỏi, không còn tổ chức Hội yếu kém, trì trệ; Hoàn chỉnh hồ sơ của 33 đội TNTN địa phương với gần 30.000 người được hưởng chế độ chính sách; Công tác tổ chức Hội luôn được cải tiến, các tổ chức, các tiết chế do Hội quản lí đã phát huy tác dụng như: Câu lạc bộ nghĩa tình TNXP, Ban vận động xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP, Ban Nếp sống văn hóa… với nhiều hình thức sinh hoạt như Nuôi lợn đất tiết kiệm, Đội cứu trợ, Ban Tương tế… đã và đang hoạt động tốt ở nhiều huyện như Đông Sơn, Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Yên Định… Trong 5 năm đã có 5 cá nhân và 5 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, tỉnh Hội trong 5 năm liền được Trung ương Hội tặng cờ xuất sắc, 15 cờ xuất sắc cho các huyện hội, 68 Bằng khen tập thể, 125 Bằng khen cá nhân, 600 Huy hiệu làm theo lời Bác, 7 tập thể và 30 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, riêng đội TNXP N43 được nhận1011 Huân chương các loại của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào… bên cạnh nêu lên những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng đã nhìn thẳng nói thật về những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng khắc phục, mục tiêu, nhiệm vụ cho Đại hội IV,nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội, trong đó đồng chí nhấn mạnh “Tất cả hội viên Hội Cựu TNXP trong toàn tỉnh phải nêu cao hơn nữa tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh. Xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xứng đáng là những người gìn giữ và trao truyền ngọn lửa truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tiếp bước xung kích tình nguyện xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau…”.

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam phát biểu tại Đại Hội


Đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam chia sẻ với Tỉnh Hội Thanh Hóa về những khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh gây ra trong thời gian qua.Đồng thời đồng chí cũng ghi nhận những kết quả hết sức to lớn và ý nghĩa mà Tỉnh Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt Hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, góp phần vaò việc xác nhận và thực hiện chính sách Thương binh Liệt sĩ, thăm hỏi đồng đội, trong đócó thể kể đến việc các cấp Hội đã vận động quyên góp, kêu gọi xây dựng, sửa chữa được hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, hàng nghìn sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân đây đồng chí kêu gọi các cấp Hội trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, đẩy mạnh việc thực hiện hai phong trào lớn của Hội đó là vì nghĩa tình đồng đội và giúp nhau làm kinh tế. Hội Cựu TNXP phải luôn xứng đáng là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp Hội cần phối hợp sâu rộng hơn nữa với các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội khác để làm tốt công tác xã hội hóa phục vụ có hiệu quả cho các nhiệm vụ của Hội. Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện tốt nhất cho các cấp hội cựu TNXP của tỉnh hoạt động hiệu quả trong nhiều năm qua và mong rằng trong các năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa đến việc giải quyết tốt chế độ, chính sách còn tồn đọng cho cựu TNXP.

Ban chấp hành Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026


Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và đúng nguyên tắc Đại hội đã bầu 45 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội, 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh Hội và 5 đồng chí vào Ban Thường trực Tỉnh Hội khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Văn Thành được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Hữu Sự được bầu làm Trưởng Ban Kiểm tra.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 134
 Hôm nay: 10479
 Tổng số truy cập: 7200238
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa