Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa
Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa

Sáng ngày 19 tháng 02 năm 2022, Tỉnh ủy Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa; biểu dương công dân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua năm 2022. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố, xã, phường trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các vụ, viện của Ban Tuyên giáo Trung ương và các Ban của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng. 

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa


Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa to lớn và sâu sắc được tổ chức ngay trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022. Vừa là dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, vừa là dịp kỷ niệm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa. Trong bài phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa vinh dự, tự hào được bốn lần đón Bác Hồ về thăm. Các lần thăm ấy diễn ra ở các thời điểm khác nhau nhưng đều có điểm chung lớn lao là thể hiện tình cảm sâu nặng, yêu thương của người đối với đồng bào, đồng chí tỉnh Thanh. Là niềm vui phấn khởi của Bác khi chứng kiến thành tích, chiến công mà Thanh Hóa đạt được, là trăn trở, suy tư của người lãnh đạo cao nhất của Đảng, của đất nước trước những khó khăn vất vả của người dân. Hình ảnh vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu và những lời chỉ dạy của Người đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thanh Hóa mãi mãi là hình ảnh cao đẹp, là nguồn sức mạnh vô biên, chỗ dựa tinh thần vững chắc để Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tự hào báo công với Bác về những thành tựu to lớn đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, nguyện tiếp bước truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, ý chí tự lực, tự cường, đồng tâm, hợp lực, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.
Cũng tại buổi lễ trọng thể này, 16 thôn, bản, tổ dân phố và xã, phường, 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 18 công dân và gia đình được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận kiểu mẫu.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2022 trong toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh


Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2022 trong toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó đồng chí nhấn mạnh: Từ tỉnh đến cơ sở phải luôn quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; đặc biệt là Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thi đua, khen thưởng; từ đó làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân, tạo thành cao trào hành động, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025).
Kết thúc buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, 18 Cụm trưởng đại diện cho các cụm thi đua của tỉnh ký cam kết thi đua năm 2022.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 130
 Hôm nay: 7702
 Tổng số truy cập: 7402828
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa