Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Chính trị - Xã hội   /   Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn - Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022
Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn - Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022

Nhân dịp kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, ngày 23 tháng 04 năm 2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 với tên gọi “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”.

Toàn cảnh buổi lễ


Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương. cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung Ương. 
Về phía tỉnh Thanh Hoá có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Cà Mau, Quảng Bình, các đoàn khách quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

Đông đảo nhân dân và du khách đến dự

 

Trong diễn văn khai mạc Lễ hội, Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại lịch sử phát của du lịch Sầm Sơn: Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Nhận thấy Sầm Sơn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương, ngay từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của Sầm Sơn. Trải qua quá trình lịch sử 115 năm, bằng tinh thần lao động cần cù và sáng tạo, các thế hệ người dân Sầm Sơn đã bám trụ nơi “đầu sóng ngọn gió”, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa và cả nước lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay.

 

Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn vươn cao bay xa 2022"


Trong chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch quan trọng, cần được ưu tiên tập trung đầu tư phát triển. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị của Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại; nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng; văn hóa du lịch chuyển biến theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, đã làm thay đổi căn bản diện mạo đô thị du lịch, qua đó phát huy tiềm năng, lợi thế kinh tế biển, cải thiện mạnh mẽ hình ảnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm của quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật "Sầm Sơn vươn cao bay xa 2022"


Sau nghi thức của Lễ kỷ niệm và Khai trương du lịch biển, được nối tiếp bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao, vươn xa”. Chương trình tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của thành phố biển Sầm Sơn. Từ quá khứ oai hùng đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, sôi động và thịnh vượng với những công trình đẳng cấp quốc tế, những sắc màu Sầm Sơn - Thanh Hóa được khắc họa một cách tinh tế, nghệ thuật qua không chỉ các bài hát mà cả vũ điệu đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc thị giác và ánh sáng mãn nhãn, góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch biển xứ Thanh và đô thị du lịch biển Sầm Sơn năng động, tràn đầy sức sống, hiện đại và văn minh. Chương trình nghệ thuật có qua 6: Oai hùng linh thiêng; Muôn sắc muôn màu; An toàn thân thiện; Sức sống bốn mùa; Sôi động phồn vinh; Nâng tầm đẳng cấp. Kết thúc buổi Lễ là màn bắn pháo hoa tầm thấp đã để ấn tượng trong lòng đông đảo nhân dân và du khách đến dự.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp đặc sắc


Kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn  - Khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022 đã diễn ra thành công trong không khí ấm áp, thân thiện và an toàn, hứa hẹn một “mùa vàng” du lịch biển đang chờ đón.

                                                                           Minh Hằng - Liên Nam


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 120
 Hôm nay: 2767
 Tổng số truy cập: 7388972
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa