Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Âm nhạc tiến hành Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Âm nhạc tiến hành Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng ngày 16 tháng 6 năm 2022, Ban Âm nhạc tiến hành Đại hội Ban lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Họa sĩ Phạm Duy Phương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí trong Thường trực hội và đông đủ các hội viên Ban Âm nhạc về dự.
Nhạc sĩ Hoàng Thanh Nhung, thay mặt đoàn chủ tọa Đại hội, trình bày báo cáo Nhiệm kỳ 2017 – 2022, theo đó nhiệm kỳ IX có nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, với sự đoàn kết, nỗ lực từ lãnh đạo Ban đến các hội viên, Ban Âm nhạc đã hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của Hội, vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa đảm bảo công tác chính trị, tuyên truyền có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cổ vũ động viên nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội toàn diện. Với gần 500 tác phẩm âm nhạc các thể loại, với nhiều tác phẩm đã được tặng thưởng giải văn học – nghệ thuật hàng năm, giải thưởng sáng tác do các bộ, ngành phát động, nhiệm kỳ IX Ban Âm nhạc được đánh giá là một trong những ban hoạt động hiệu quả nhất trong số mười một ban chuyên ngành của Hội. Nhiều tác phẩm đã được đưa vào chương trình lễ hội lớn của tỉnh, của huyện, nhiều tác phẩm đã được địa phương truyền bá rộng rãi trong nhân dân. Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban âm nhạc đã có 16 công trình được xét tài trợ, hỗ trợ cho công tác in ấn, làm MV, quay DVD, thu đĩa CD, xây dựng Album âm nhạc…, nhiều chương trình, tác phẩm, tiết mục được tặng thưởng huy chương vàng, huy chương bạc từ các hội thi, hội diễn cả cấp trung ương và địa phương, điều này vừa là niềm khích lệ vừa tạo ra động lực cho các nhạc sĩ nỗ lực, phấn đấu, phát huy hơn nữa tài năng sáng tác âm nhạc của mình . Ban âm nhạc cũng đã tổ chức có hiệu quả các chuyến đi thực tế tại khu Kinh tế lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa, thực tế sáng tác tại các huyện Nông Cống, Như Thanh, Lang Chánh… Những chuyến đi ấy đã tạo cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ và hơn 50 tác phẩm âm nhạc đã được ra đời. 

Lãnh đạo Ban Âm nhạc ra mắt Đại hội và nhận hoa chúc mừng của Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa


Đại hội đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá lại những hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ IX, đặc biệt là công tác phát triển hội viên khi cả nhiệm kỳ chỉ kết nạp được 4 hội viên mới. Bên cạnh đó, mặc dù hội viên trong ban sáng tác được nhiều tác phẩm nhưng chưa thực sự có tác phẩm xứng tầm với sự phát triển và đổi mới của quê hương, đất nước. Công tác giới thiệu, quảng bá tác phẩm mới chưa thực sự đáp ứng được mong muốn của các nhạc sĩ. Vẫn còn tình trạng một số ít hội viên không thực sự gắn bó với hoạt động của Ban, không  nhiệt tình tham gia sinh hoạt… Từ những tồn tại, hạn chế được chỉ ra Đại hội đã tập trung, nghiêm túc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027. 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Họa sĩ Phạm Duy Phương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội hết sức chu đáo, bài bản của Ban Âm nhạc cũng như những kết quả mà Ban đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhân dịp này đồng chí Chủ tịch Hội cũng lưu ý đến lãnh đạo Ban nhiệm kỳ mới cũng như toàn thể hội viên trong Ban cần lưu ý hơn nữa đến công tác phát triển hội viên, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng như Văn Hóa, Thể dục thể thao… vẫn còn trắng hội viên. Đồng chí cũng thông tin nhanh tới toàn thể hội viên Ban Âm nhạc về chủ trương thay đổi mức hỗ trợ xét tài trợ tác phẩm VHNT hằng năm từ một mức lên sáu mức. Tới đây Ban Chấp hành Hội sẽ tiến hành họp bàn và triển khải chủ trương này tới toàn thể hội viên của Hội. Đồng chí đề nghị Đại hội cần thực hiện triệt để chủ trương dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác bầu cử. Mong rằng toàn thể hội viên ban Âm nhạc sẽ sáng suốt lựa chọn và bầu ra được tập thể lãnh đạo Ban vừa đủ tâm, đủ tầm vừa năng động, linh hoạt trong công tác của Ban cũng như của Hội, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đại hội đã bầu ra ban lãnh đạo Ban gồm các đồng chí: Nhạc sĩ Đỗ Hoài Nam được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức Trưởng Ban, các đồng chí: Nhạc sĩ Hoàng Thanh Nhung và Nhạc sĩ Đoàn Tiến Dũng được bầu làm Phó Trưởng ban.

P.V


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 133
 Hôm nay: 7882
 Tổng số truy cập: 7197641
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa