Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Ban Lý luận phê bình tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Lý luận phê bình tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều ngày 17 tháng 6 năm 2022, Ban Lý luận phê bình thuộc Hội văn học nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức Đại hội làn thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự Đại hội có họa sỹ Phạm Duy Phương - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, các đồng chí trong Thường trực Hội và đông đủ các hội viên Ban Lý luận phê bình.

Phó giáo sư, Tiến sĩ văn học Hỏa Diệu Thúy đại diện ban lãnh đại khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027 phát biểu tại Đại hội


Thay mặt Đoàn chủ tịch, Phó giáo sư, Tiến sĩ văn học Hỏa Diệu Thúy, Trưởng ban đã trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ IX bên cạnh những thuận lợi vẫn tồn tại nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong các hoạt động chung, Ban đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Có nhiều hoạt động đóng góp cho hoạt động chung của Hội, góp phần vào sự phát triển văn học nghệ thuật xứ Thanh nói riêng, cả nước nói chung. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Lý luận phê bình đã có nhiều tác phẩm được nhận giải thưởng văn học hàng năm, xét giải 3 đầu sách cho 3 đồng chí, xét nhận tài trợ cho 7 đầu sách. Tổ chức 4 đợt đi thực tế đến các huyện trong tỉnh, tổ chức lớp tập huấn về hoạt động lý luận phê bình với giảng viên là giáo sư có kinh nghiệm và uy tín; Tổ chức thành công Hội thảo khoa học... Lực lượng của ban ngày càng được tăng cường theo xu hướng đề cao chuyên môn, trẻ hóa, đây cũng là tiền đề Ban Lý luận phê bình xây dựng các nhiêm vụ trong tương lai. Trong nhiệm vừa kỳ qua ban kết nạp được 8 hội viên.
Đại hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua đồng thời rút ra bài học và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó đặc biệt tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: Tăng cường liên kết mở rộng với các ban chuyên ngành nhằm thúc đẩy nghiên cứu, tổ chức thường xuyên các đợt đi thực tế, tổ chức hội thảo liên quan đến hoạt động sáng tác và đánh giá tác phẩm của hội viên,...

Hội viên Ban Lý luận phê bình chụp ảnh lưu niệm


Đại hội đã tiến hành bầu ra lãnh đạo ban Lý luận phê bình khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027, kết quả Phó giáo sư, Tiến sĩ văn học Hỏa Diệu Thúy được Đại hội bầu làm Trưởng ban, nhà lý luận phê bình Trịnh Vĩnh Đức và nhà lý luận phê bình Kiều Thu Huyền được bầu làm phó ban.
 

Lê Trang


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 135
 Hôm nay: 6659
 Tổng số truy cập: 7392864
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa