Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Chi hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổng kết hoạt động năm 2023
Chi hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổng kết hoạt động năm 2023

Sáng ngày 19 tháng 10 năm 2023, tại Hội trường Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa, Chi hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự hội nghị có Nhà LLPB Thy Lan, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cùng đông đủ các hội viên trong Chi hội.

Thay mặt ban lãnh đạo Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, NSNA Lê Công Bình, Chi hội trưởng đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 của Chi hội. Theo đó trong năm 2023, Chi hội luôn chấp hành tốt đường lối lãnh chỉ đạo của Trung ương Hội và Hội Văn học nghệ thuật địa phương. Các hội viên trong Chi hội không ngừng hăng say sáng tạo, tích cực sáng tác ảnh nghệ thuật và ảnh thời sự nhằm quảng bá hình ảnh quý về con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chi hội cũng đã tổ chức đợt thực tế sáng tác tại các địa phương ven biển; tham gia liên hoan ảnh Bắc Trung bộ; tham gia các cuộc thi ảnh nghệ thuật do Trung ương, các Bộ, ban ngành địa phương tổ chức và dự thi ảnh quốc tế,.. Nhiều nghệ sĩ của Chi hội đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế, tiêu biểu như NSNA Lưu Trọng Thắng, NSNA Lê Công Bình, NSNA Đỗ Xuân Tứ,... Hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế tồn tại của Chi hội, từ đó triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Chi hội trong năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng như: tổ chức đi thực tế sáng tác tập thể Chi hội 02 chuyến và giao lưu với chi hội bạn 01 chuyến; tham gia đầy đủ và mục tiêu đạt giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế…

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Nhà LLPB Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Chi hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng đề nghị Chi hội cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa Chi hội và Thường trực Hội để các hoạt động đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Đặc biệt đồng chí mong muốn các nghệ sỹ nhiếp ảnh của Chi hội sẽ không ngừng lao động sáng tạo để có thêm nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh, du lịch, văn hóa xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế thông qua các cuộc thi, triển lãm trong và ngoài nước.

Hội nghị thống nhất đề nghị Trung ương Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Chi hội và 02 cá nhân vì có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2023.

Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 134
 Hôm nay: 5826
 Tổng số truy cập: 7526509
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa