Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam
Tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Sáng ngày 27 tháng 9 năm 2023, Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam. Tới dự có các đồng chí trong Thường vụ Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa cùng đông đủ hội viên Ban Sân khấu.

Năm 2010, từ đề nghị của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có thông báo kết luận công nhận ngày 12-8 Âm lịch hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng đã có Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 04-01-2011 công nhận ngày 12-8 Âm lịch là Ngày Sân khấu Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng ban Sân khấu đã tổng kết, đánh giá những hoạt động nổi bật, hiệu quả; biểu dương những thành tích mà các hội viên của Ban Sân khấu đã đạt được trong thời gian qua. Cũng trong buổi tọa đàm, các hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống; chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kinh nghiệm sống, những nỗi niềm, trăn trở về chuyện đời, chuyện nghề.

Buổi tọa đàm là dịp tôn vinh nghề, những nghệ sỹ đã cống hiến vì nghề, tri ân thế hệ nghệ sỹ đi trước đã dày công vun đắp cho nghệ thuật nước nhà. Đồng thời cũng là dịp để nhắc nhở các nghệ sỹ trẻ kế thừa, phát huy thành quả, góp phần xây dựng văn hóa nghệ thuật xứ Thanh ngày càng phát triển, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, xây dựng nền văn hóa con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ mới.

Quỳnh Thơm


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 134
 Hôm nay: 3467
 Tổng số truy cập: 7551288
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa