Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đi thực tế sáng tác
Câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đi thực tế sáng tác

Hướng đến Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), được sự đồng ý của Thường trực Hội VHNT Thanh Hóa, trong hai ngày 13 và 14 tháng 10 năm 2024, Câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh đã có chuyến đi thực tế ở một số di tích văn hóa, lịch sử của tỉnh Thanh Hóa. Tham dự chuyến đi thực tế có đông đảo các hội viên câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh. 

Câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh thăm Giáo xứ Ba Làng


Các hội viên câu lạc bộ nữ văn nghệ sĩ xứ Thanh có đặc thù là đang hoạt động ở nhiều chuyên ngành, công tác ở nhiều đơn vị khác nhau và có nhiều hội viên đã nghỉ hưu nhưng họ luôn xem đây là tổ ấm để thắt chặt tình đoàn kết, thắp lên ngọn lửa yêu thương. Đặc biệt dù có một số hội viên tuổi cao nhưng vẫn quyết tâm tham gia chuyến đi với niềm hứng khởi đầy nhiệt huyết. Đoàn đã đi thực tế, tìm hiểu, tham quan và dâng hương ở chùa Mậu Xương (xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương); Đền thờ Quang Trung, đền Lạch Bạng (thị xã Nghi Sơn); Giáo xứ Ba Làng (xã Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn); Chùa Am Các (xã Định Hải, thị xã Nghi Sơn); Đền thờ Đào Duy Từ (Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn); Đền thờ Cao Sơn (xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống),…

Đoàn đến thăm xã nông thôn mới Quảng Bình (huyện Quảng Xương)


Trong suốt cuộc hành trình, các nữ văn nghệ sĩ câu lạc bộ đã có cơ hội học hỏi, kể chuyện, giao lưu văn hóa - văn nghệ,… Đây là chuyến đi ý nghĩa, là dịp để các hội viên câu lạc bộ gặp gỡ thân tình, cùng nhau chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vốn sống và kinh nghiệm, về chuyện đời, chuyện nghề. Đồng thời, bày tỏ niềm tri ân và khắc sâu niềm tự hào về phụ nữ xứ Thanh trong kháng chiến cũng như trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.
Hy vọng chuyến đi thực tế lần này sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tạo mới, hứa hẹn cho ra đời nhiều tác phẩm giá trị, góp phần vào sự phát triển của Văn học nghệ thuật xứ Thanh.
                                                                                                                             

 Q.T


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 62
 Hôm nay: 1472
 Tổng số truy cập: 9063704
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa