Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Văn nghệ   /   Chương trình ca nhạc “Khát vọng xứ Thanh”
Chương trình ca nhạc “Khát vọng xứ Thanh”

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày âm nhạc Việt Nam (03/09/2010 - 03/09/2024). Ngày 01 tháng 09 năm 2024, tại Khách sạn Phượng Hoàng 3, Chi Hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Thanh Hóa và Ban Âm nhạc thuộc Hội VHNT Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm và chương trình ca nhạc mang tên “Khát vọng xứ Thanh”.
Đến dự chương trình Thiếu tướng nhạc sỹ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam, Nhà lý luận phê bình Thy Lan - Phó Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội viên Ban Âm nhạc, các cơ quan báo chí và những người yêu âm nhạc tại tỉnh Thanh Hóa. 

Các nhạc sỹ Thanh Hóa nhận hoa chúc mừng


Mở đầu chương trình nhạc sỹ Đoàn Dũng - Chi hội trưởng Chi hội Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa đã ôn lại truyền thống của ngày Âm nhạc Việt Nam, qua đó khẳng định những vai trò, vị trí và nhứng đóng góp to lớn của nền âm nhạc tỉnh nhà đồng hành trong suốt chiều dài lịch sử; tôn vinh các nhạc sỹ, ca sỹ, nhạc công đã đóng góp tài năng, trí tiệu xây nên âm nhạc đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc xứ Thanh.

Nhạc sỹ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam phát biểu chào mừng


Ngày 3/9/1960, Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân Thủ đô hát “Bài ca kết đoàn”, chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III tại Công viên Bách thảo (Hà Nội). Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 3/9 hàng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam, nhằm động viên đội ngũ văn, nghệ sỹ trong lĩnh vực âm nhạc, phát huy các giá trị truyền thống và cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Ngày 3/9 hàng năm đã trở thành một ngày truyền thống của Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và ban Âm nhạc tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là cơ hội để các nhạc sĩ, nghệ sĩ, những người yêu âm nhạc trong tỉnh nhìn lại những chặng đường hoạt động âm nhạc của mình, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc hay, tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng như những cái tên đã được công chúng yêu âm nhạc nhớ đến như: Nhạc sỹ Văn Hòe, nhạc sỹ NSND Hoàng Hải, Nhạc sỹ Đồng Tâm, Xuân Liên, Mai Kiên, Đỗ Hoài Nam, Thế Việt, Thanh Nhung, Trọng Bích….

Chương trình ca nhạc “Khát vọng xứ Thanh”


Chương trình biểu diễn “Khát vọng xứ Thanh” gồm 12 tác phẩm, đây là những tác phẩm được các nhạc sỹ viết trong thời gian gần đây, thể hiện tình cảm cũng như sự chung tay đóng góp công sức, trí tuệ, cùng với tỉnh Thanh Hóa tạo nên đời sống âm nhạc thật đẹp. Các nhạc sĩ, nghệ sĩ đã có nhiều ca khúc, tác phẩm âm nhạc dành cho quê hương, cho nơi mình gắn bó; nhiều tác phẩm đã đi vào lòng công chúng, làm phong phú đời sống tinh thần của Nhân dân.
                                                                             

Minh Hằng


Các tin liên quan

Thống kê truy cập
 Đang online: 264
 Hôm nay: 2312
 Tổng số truy cập: 8937929
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa