Tạp chí văn nghệ Xứ Thanh
Trang chủ   /   Truyện ngắn

Hoa nở dưới băng

1. Hắn quyết định rồi, dứt khoát luôn, Tết này không về. Phải mạnh miệng như thế đến lúc đó đỡ phải lăn tăn. Còn hơn tháng nữa chớ mấy, nếu có vô cầu trúng quả may ra còn về được, năm nay mọi thứ khó khăn quá, người thất nghiệp nhan nhản, ai cũng chật vật lo miếng ăn thì lấy đâu ra tiền.

Gái làng

Hơn hai năm về trước, cũng vào tháng áp Tết này, trong làng Thành An xuất hiện một quán ăn ngon có tiếng, có ba cô chủ quán, gọi là quán ba cô.

Cây khế đã ra hoa

Cơn gió lạnh đầu mùa ùa vào phòng làm Ngà rùng mình, cô trở dậy khép lại cánh cửa sổ, vài giọt mưa hắt vào mặt làm Ngà thấy tỉnh táo hẳn. Lại nhớ, Kiên vẫn dặn đi ngủ phải đóng cửa sổ phòng mưa giông và gió độc, nhưng Ngà vẫn không chịu đóng cửa sổ suốt mùa hè, cô thích những cơn gió trời thổi vào nhè nhẹ dễ chịu hơn là nằm quạt hay điều hòa.

Đất lành

Tôi đứng dậy khoác chiếc túi lên vai định bước xuống chân nhà sàn. Chủ tịch xã Vi Say bất ngờ gọi với theo: - Cô giáo à... định đi đâu mớ?

Bên rào tầm xuân

Nắng choàng một lớp voan mỏng lên cây rơm bên chái bếp. Những đám mây trắng là đà trôi trên nền trời xanh thăm thẳm cùng tiếng chim én rộn rã vui vầy. Bà tôi ngồi nơi bậu cửa, đều tay sàng sảy mớ gạo nếp trắng tinh tươm mới xay chuẩn bị gói bánh chưng. Mấy con bồ câu trắng nhà hàng xóm thấy thế rủ nhau đập cánh bay sang, lúc túc nhặt lấy những hạt tấm li ti rơi vãi.

Hoa súng

Anh Thụ gọi điện cho tôi rất sớm. Tôi cầm điện thoại lên chưa kịp nói gì anh đã nói ngay: - Chú lên có việc anh cần gặp. - Vâng ạ. - Tôi vội nói.

Cố hương

Còn hai cây số nữa mới về đến làng nhưng lão Đa đã ra hiệu cho tài xế dừng xe. “Cậu cho tôi xuống đây nhé. Đến nơi rồi”. Lái xe ngạc nhiên: “Thưa bác, bác bảo quê ở Vồm sao lại xuống từ đây? Nếu con không nhầm thì về làng bác còn gần hai ki lô mét nữa”. “Anh cũng đến Vồm rồi à?”, Lão Đa đăm đăm nhìn về cái vệt xanh thẫm vắt dưới chân đồi




Thống kê truy cập
 Đang online: 153
 Hôm nay: 5327
 Tổng số truy cập: 7090667
Cửa sổ văn hóa

  • TẠP CHÍ VĂN NGHỆ XỨ THANH
  • Địa chỉ: Tầng 9, trụ sở hợp khối các đơn vị sự nghiệp tỉnh, đường Lý Nam Đế, Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa - Điện thoại: 0237.3859.400
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Thy Lan
  • Website: tapchixuthanh.vn - Email: tapchixuthanh@gmail.com
  • Giấy phép số 187/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 26/10/2023
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa